วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2550

ไชโย เปลี่ยนเวลาได้แล้ว

ตอนแรกเวลาอยู่ประเทศที่เป็นคนตั้งเวปเพจนี้น่ะค่ะ ไชโยอีกอย่าง ตอนนี้ใส่แต่บทความโดยไม่ต้องมีรูปก็ได้แล้ว อิ อิ หาอยู่ตั้งนาน อย่างว่าแหละนี่เป็นเวปเพจอันแรกที่ลองทำ ขลุกขลักหน่อย แล้วจะค่อยๆดีขึ้นน้า
มีข่าวสารถึงคุณแม่ๆ ที่เข้ามาชมดูเวปนะคะ เวลาเข้ามาชม ให้
คลิกที่ กรกฎาคม ที่อยู่ทางซ้ายมือนะค่ะ แล้วคราวนี้รูปทั้งหมดจะปรากฏขึ้นมาโดยไม่ต้องคอยเปลี่ยนหน้า แล้วเวลาดูรูปให้ดูจากรูปที่อยู่ล่างสุดขึ้นมาข้างบน ซึ่งเป็นรูปสุดท้ายที่โพสนะคะ แต่ถ้าเข้ามาเยี่ยมชมหลายครั้งแล้ว จะเริ่มดูจากรูปไหน ก็ตามอัฐยาศัยเลยค่ะ ไม่ว่ากันอยู่แร้ว หากใครต้องการ Save รูปลูกไปเก็บไว้ ก็คิดตังค์ แค่รูปละ เอ๊ย!!ไม่ใช่
คือมีเทคนิค นี๊ดนึงค่ะ คือให้เลื่อนเมาส์ไปที่รูปนั้นๆ แล้วคลิกให้กลายเป็นรูปใหญ่ซะก่อน แล้วค่อย save เพราะหากคุณเลื่อนเมาส์ไปที่มุมซ้ายของรูป จะมีสัญลักษณ์ ให้ save หากคุณ Save เลย ก็จะได้รูปเล็กนิดเดียวค่ะ คือแค่ 267x400 pixel เท่านั้น แต่หากคุณทำตามที่ว่า ก็จะได้รูปไซร์ 1067x1600 ค่ะ และสามารถนำไปอัดรูป 4x6 ได้ โดยรูปไม่แตกค่ะ หวังว่าคงมีประโยชน์นะคะ คราวหน้าข่าวสารการประชุมกับทางโรงเรียน โดยคุณนงนิภา ประธานห้อง จะพบได้ในนี้นะคะ ไม่ต้องพิมพ์ จม.แจก ประหยัดดีค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: